20 เรื่องสุดคิวต์! ของ “เซียวจ้าน” เว่ยอู๋เซี่ยนแห่ง #ปรมาจารย์ลัทธิมาร



 
          Spoil
  • เห็นเซียวจ้านวาดรูปเก่งแบบนี้เซียวจ้านเรียนวาดรูปตั้งแต่อายุ 8 ขวบเลยนะ!
  • ยืนยันความเป็นนักร้องเสียงเพราะของเซียวจ้าน ด้วยตำแหน่ง main vocal ของวง XNINE
  • จากการจัดอันดับศิลปินที่มีใบหน้างดงามและมีเสน่ห์ทั้ง 55 อันดับ เซียวจ้านอยู่อันดับที่ 2
          _____________

 
          เรียกว่านาทีนี้ไปไหนก็ต้องได้ยินคนพูดถึงซีรีส์เรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) กันใช่มั้ยคะ นอกจากซีรีส์ที่ว่าดังเป็นพลุแตกแล้วนักแสดงก็ไม่ได้น้อยหน้า เพราะทุกคนต่างพูดถึง เซียวจ้าน (รับบทเว่ยอู๋เซี่ยน) ในเรื่องความน่ารักทั้งในจอและนอกจอ นอกจากความน่ารักแล้วเซียวจ้านยังมีเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกนะ อยากรู้ว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามมาเลย! 

 

A post shared by Sean Xiao 肖战 (@zhanxiao1005_) on



          1. ที่เขาว่ากันว่าคนฉงชิ่งส่วนใหญ่หน้าตาดีก็คงจะเป็นเรื่องจริง เพราะเซียวจ้านของเราบ้านเกิดอยู่ที่เมืองฉงชิ่ง แถมยังเรียน Modern International Art Design Academy (เกี่ยวกับด้านการออกแบบ) ที่ Chongqing Technology and Business University อีกด้วย


          2. ของขึ้นชื่อของเมืองฉงชิ่ง แน่นอนว่าต้องเป็นหัวกั่ว หรือที่บ้านเราเรียกว่าหม้อไฟนั่นเอง ถ้าเซียวจ้านไปกินหัวกั่วเมื่อไหร่สิ่งที่เซียวจ้านต้องสั่งตลอดคือ เนื้อ ผ้าขี้ริ้ว และหมูสไลด์


          3. วันที่ 5 เดือนตุลาคม เตรียมของขวัญรอไว้เลย เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิดของเซียวจ้าน ปีนี้จ้านๆ จะอายุ 28 แล้วนะ (เซียวจ้าน เกิดปี 1991 แต่หน้าเด็กม๊ากมากก)


          4. หลายคนอาจจะได้เห็นฝีมือการวาดรูปของเซียวจ้านมาบ้างแล้วในซีรีส์ ที่เซียวจ้านวาดรูปสวยขนาดนี้ เซียวจ้านเริ่มเรียนวาดรูปตั้งแต่ 8 ขวบเลยนะ! 

 
ภาพจาก Weibo : X玖少年团肖战DAYTOY
 
          5. เซียวจ้านเข้าวงการมาด้วยการประกวดรายการ X-FIRE ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้ เซอไวเวอร์ เพลงที่ทำให้เซียวจ้านผ่านเข้ารอบออดิชั่นคือเพลง 残酷月光 (Can Ku Yue Guang) ที่ได้ยินเสียงร้องก็ต่างทำให้คนดูทั้งสตูเคลิ้มไปตามๆ กัน


          6. เซียวจ้านเดบิวต์ในฐานะนักร้องวง XNINE (X玖少年团) ซึ่งเป็นวงที่เกิดจากผู้ชนะในรายการ X-FIRE ทั้ง 9 คนสมาชิกประกอบด้วย อู่เจียเฉิง กัวจื่อฝาน เผิงฉู่เยว่ เหยียนสวี่เจีย เซี่ยจือกวาง จ้าวเหล่ย กู่เจียเฉิง เฉินเจ๋อซี และเซียวจ้าน


          7. เซียวจ้านเปิดตัวด้วยการร้องเพลงขนาดนี้แน่นอนว่า ตำแหน่งในวงต้องหนีไม่พ้น Main Vocal แน่นอน ตำแหน่งเดียวไม่พอต้องเพิ่มให้อีกตำแหน่ง ตำแหน่งนั้นคือ วิชวลของวงนั่นเองจ้า 

 
ภาพจาก Weibo : 陈情令官微 


          8. เซียวจ้านไม่เคยเรียนเต้นมาก่อน การเต้นเลยเป็นสิ่งที่เซียวจ้านไม่ถนัด แต่ตอนนี้จ้านๆ พัฒนาการเต้นได้ดีและเก่งขึ้นแล้วนะ!


          9. เดบิวต์มาเป็นไอดอลยังไม่พอ เซียวจ้านยังได้แสดงซีรีส์เรื่อง Super Star Academy ที่มีเมมเบอร์วง XNINE ร่วมแสดงอีกด้วย


          10. ใครจะคิดว่าเซียวจ้านที่ร้องเพลงเพราะ วาดรูปสวย การแสดงเลิศ แถมยังทำอาหารเก่งอีก จะเคยทำงานเป็นตากล้องมาก่อน ทำได้ทุกอย่างสมกับเป็นคนเก่งของแฟนคลับจริงๆ เลย 


ภาพจาก Weibo : 陈情令官微 


          11. เซียวจ้านเป็นทาสแมวตัวยง แถมยังมีเจ้าเหมียวเป็นของตัวเองถึง 2 ตัวด้วยกัน ชื่อ เจียนกั่ว (坚果) และโย่เกอ (哟哥) ชื่อแมวน่ารักเหมือนเจ้าของเลยอะ! 


          12. เพราะเซียวจ้านมีฟันกระต่ายที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้แฟนคลับต่างเรียกเซียวจ้านว่า เจ้ากระต่าย (น่ารักเนอะ T///T)


          13. ชื่อแฟนคลับของเซียวจ้านคือ 小飞侠 (Xiao Fei Xia) แปลว่า Peter pan ไหนใครเป็นเหล่าปีเตอร์แพนตัวน้อยของจ้านๆ บ้างเอ่ย?


          14. ก่อนที่จะมาแสดงซีรีส์เรื่องปรมาจารย์ลัทธิมาร เซียวจ้านเคยผ่านงานซีรีส์มาแล้วถึง 7 เรื่องและภาพยนตร์อีก 3 เรื่อง ถึงยังดูไม่มากแต่ฝีมือการแสดงของเซียวจ้านก็ไม่ธรรมดา

 
ภาพจาก Weibo : 陈情令官微


          15. ถ้าใครกลัวคิดถึงเซียวจ้าน ในปีนี้เรายังจะได้เห็นหน้าหวานๆ รอยยิ้มสวยๆ ของเซียวจ้านอีกในซีรีส์เรื่อง The Wolf และ Joy of Life ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ไม่นานเกินรอจ้า อดใจรอกันอีกนิดน้า

          16. แต่เดือนหน้า วันที่ 12  กันยายน ภาพยนตร์เรื่อง 诛仙 (Jade Dynasty)  ที่เซียวจ้านเล่นเป็นตัวเอกจะฉายให้แฟนๆ ชาวจีนได้ดูกันแล้ว แฟนไทยอย่างเราๆ ก็อยากดูด้วยเหมือนกันเนอะ

          17. ขณะที่ซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมารกำลังออนแอร์อยู่ เซียวจ้านเป็นพรีเซ็นเตอร์ไปแล้วถึง 4 แบรนด์! และคาดว่าจะมีอีกเรื่อยๆ ให้แฟนคลับได้โอนตังสนุกสนานแน่นอน


ภาพจาก Weibo : X玖少年团肖战DAYTOY 


          18. ใครที่กำลังมองหาวาร์ปของเซียวจ้านอยู่ล่ะก็ ตามไปเพิ่มยอดผู้ติดตามให้จ้านๆ ได้ที่ weibo : X玖少年团肖战DAYTOY และตามไปกด Follow แรงๆ ที่ IG : zhanxiao1005_

          19. ไม่ว่าเซียวจ้านจะเล่นซีรีส์เรื่องไหน ก็มีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์เกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง 踩影子 (Cai Yin Zi) จากซีรีส์เรื่อง Oh! My Emperor หรือซีรีส์เรื่องล่าสุดอย่างปรมาจารย์ลัทธิมาร เซียวจ้านก็มีเพลง solo เป็นของตัวเอง คือเพลง 无羁 (Wu Ji) และ 曲尽陈情 (Qu Tin Chen Qing)

          20. เซียวจ้านได้รับเลือกให้เป็นศิลปินที่มีใบหน้างดงามและมีเสน่ห์ เป็นอันดับ 2 จากการคัดเลือก Asian Male ทั้ง 55 คน ของ I-MAGAZINE FASHION FACE AWARDS YEAR 2018 

 



          เป็นยังไงกันบ้างคะ อ่านจบแล้วเอ็นดูเซียวจ้านเพิ่มขึ้นกว่าเดิมกันเลยใช่มั้ยล่ะ ตอนนี้ซีรีส์เรื่องปรมาจารย์ลัทธิมารกำลังสนุกเลย แต่อีกไม่กี่ตอนก็จะจบแล้ว T-T แต่ถึงซีรีส์จบลง ความรักของแฟนๆ ที่มีต่อเซียวจ้านก็จะไม่หายไปกันใช่มั้ยคะ น้องๆ ชาว Dek-D ชอบมุมไหนของเซียวจ้านบ้าง มาคอมเมนต์คุยกันได้น้า 


ข้อมูลจาก
https://mydramalist.com
https://www.wikiwand.com
https://baike.baidu.com
https://www.weibo.com/xiaozhan
http://www.i-magazine.tv
พี่มิ้นมิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จินร 1 ธ.ค. 62 12:37 น. 9

จ้านจ้านคือสิ่งที่ดีที่สุดเลย หลงมากจนแบบ...ถวายชีวิตก็ไม่เสียดายเลยเอ้า!?!? รักมากอ่ะ(รักแบบแฟนคลับ) อยากให้จ้านจ้านอยู่ในใจของพวกเราต่อไป

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แล้วแต่ 17 ม.ค. 64 14:55 น. 12

รอยยิ้มของเธอแค่ครั้งเดียว

ทำฉันให้ลืมเรื่องราวที่ผ่านเข้ามา

ทำให้ได้รู้ว่า อะไรที่สำคัญกว่า

สิ่งใดจะมาทดแทน

เสียงของเธอแค่ครั้งเดียว

ทำฉันให้ลอยล่องไปไกลสุดสายตา

มีอะไรมากกว่า

ที่เคยได้พบมา

เกินกว่าคำบรรยาย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด