Spoil
  • ความคิดถึงของฤดูฝน ซิงเกิลใหม่ท่าเต้นสุดโหดซ้อมตั้งแต่ 10 โมงถึงเที่ยงคืน
  • นาทีชีวิต! น้องน้ำเข้าห้องน้ำโดยที่ไม่เห็นว่ามีงูขดอยู่ข้างๆ ชักโครก
  • แชมมี่ น้ำ เพิ่งบินไปเทรนที่เกาหลี เกียลี่ กีต้าร์ พลอย กำลังตามไป
________________ 

 
          สวัสดีเจ้า ทักทายเป็นคำเมืองแบบนี้ก็แปลว่า #dekdLive อยู่กับแก๊งไอดอลจากภาคเหนือ SY51 ที่วันนี้มาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ "ความคิดถึงของฤดูฝน" บรรยากาศฝนตกๆ แบบนี้ เรามาคุยกับ "กีต้าร์ อาย เกียลี่ พลอย ต้าร์ ปลายฟ้า โฟร์ท แอนนี่" ให้หายคิดถึงกัน!

 

 
          1. ชุดน่ารักๆ แบบนี้ ไม่ใช่สีฟ้า ไม่ใช่สีเขียว แต่เป็น สีบลีน ที่มาจากสีบลู + กรีน ออกมาเป็นบลีนสดใสๆ แบบนี้ ซึ่งชุดนี้สาวๆ ลงคะแนนเสียงให้ว่าเหมาะกับอาญ่าโกะมากๆ ใส่แล้วน่ารักสุดๆ

 
          2. ความคิดถึงของฤดูฝนเป็นเพลงที่ท่าเต้นยากที่สุด เพราะจังหวะเร็วกว่า ท่าเต้นเองก็ใช้ขา และกระโดดเยอะมากๆ สาวๆ ก็เลยต้องซ้อมหนักมากตั้งแต่ 10 โมงเช้ายาวยันเที่ยงคืนเลย!

 
          3. ท่าเต้นว่ายากแล้ว ถ่าย MV ยากยิ่งกว่า เพราะว่าต้องเต้นกลางสายฝน ลื่นก็ลื่น  แถมยังต้องเร่งทำเวลา ถ้าชักช้าแสงก็หมดไปอีก

 

 
          4. โฟร์ทกับแอนนี่เป็นเมมเบอร์ 2 คนที่เพิ่งติดเซ็มบัตสึเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะแอนนี่ เป็นน้องเล็ก อายุแค่ 13 ปี แต่ก็ตั้งใจสุดๆ

 
          5. เดือนกันยายนนี้ SY51 ก็จะเดบิวต์ครบรอบ 1 ปีแล้วจ้าา เป็น 1 ปีที่ทำให้ทุกคนโตขึ้นมากๆ โดยเฉพาะเซ็นเตอร์จากที่เต้นไม่ได้เลย ตอนนี้ก็เต้นเก่งมากๆ

 
          6. กีต้าร์ก็คืออีกคนที่มีพัฒนาการด้านรูปร่างมากที่สุด เพราะผอมลงเยอะมากๆ วิธีการก็ง่ายๆ คือให้เมมเบอร์คอยห้ามเวลาจะหยิบอะไรเข้าปาก ไม่เว้นแม้แต่เวลาอยู่ที่โรงเรียนก็จะมีเฟิสทที่เรียนอยู่ที่เดียวกันคอยตามคุม!

 

 
          7. นาทีฉุกเฉินของสาวๆ SY51 มีอยู่วันนึงเฟิสทเข้าห้องน้ำแล้วก็สังเกตเห็นอะไรเลื่อมๆ แปลกๆ สรุปว่าคืองูนอนขดอยู่ข้างๆ ชักโครก ความพีคคือก่อนหน้านี่น้ำเพิ่งเข้าไปทำธุระส่วนตัวอยู่ตั้งนานสองนาน นั่งอยู่ข้างๆ งู แต่ไม่รู้เรื่องเลย 

 
          8. หลังจากรอดมาจากเจ้างู ตอนนี้น้ำและแชมมี่ก็ไปเทรนอยู่ที่ประเทศเกาหลี เร็วๆ นี้กีต้าร์ เกียลี่ พลอย ก็จะไปฝึกอีก 3 เดือน แฟนๆ ก็ทนคิดถึงหน่อยนะ

 
          9. กีต้าร์เป็นมือลอนผมอันดับ 1 ของวง ไปไหนก็ต้องพกเครื่องม้วนผมไปด้วย และเพื่อนๆ ก็จะเข้าคิวมาทำผม ส่วนพลอยเห็นผมสั้นๆ แต่ก็ขาดที่หนีบผมไม่ได้เช่นกัน เพราะปกติผมจะฟูมาก

 

 
          10. ปากไม่แดงไม่มีแรงเต้น นี่คือคติประจำใจของสาวๆ SY51 ก่อนจะซ้อมเต้นทุกครั้งต้องมีการเติมปาก ถามหาลิปสติกถึงจะเริ่มเต้นได้

 
          11. ปลายฟ้าและต้าร์คือ 2 คนที่จะโดนทักผิดตลอดเวลา เพราะว่าตัวติดกัน แถมยังคล้ายกันมากๆ ขนาดเมมเบอร์เองบางทีก็เรียกต้าร์เป็นปลายฟ้าอยู่บ่อยๆ

 
          12. ใครที่มีเพื่อนขี้เมาท์ ขี้นินทา สาวๆ ก็แนะนำว่าถ้าไม่ชอบก็ให้บอกตรงๆ ไปเลย แต่ต้องพูดกันดีๆ นะ เพราะถ้าเราหวังดี อยากให้เพื่อนปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น ก็น่าจะเข้าใจ

 

Clip

ดู #dekdLive ย้อนหลังที่นี่เลย!


 
          แล้วถ้าเพื่อนอารมณ์ไม่ดี ก็เปิดเพลง "ความคิดถึงของฤดูฝน" ให้ฟังเลยจ้า อย่าลืมชวนเพื่อนไปติดตามสาวๆ SY51 ด้วยล่ะ รับรองว่าเพื่อนได้รับความสดใสไปเต็มๆ ว่าแต่น้องๆ ชาว Dek-D แถวนี้ เริ่มหลงเสน่ห์สาวเหนือคนไหน? มาคอมเมนต์บอกหน่อยจ้า


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ผิดลิขสิทธิ์ ขัดต่อหลักกฎหมาย หรือศีลธรรม

กำลังโหลด
กำลังโหลด