ล้วงหัวใจ "เน๋ง ศรัณย์" พระเอกน้องใหม่หน้าตาดี ดีกรีสัตวแพทย์



 
Spoil
  • คุณแม่เป็นแฟนตัวจริงภาตุฆาต อินจริง โกรธจริง จนไม่ให้เน๋งเข้าบ้าน
  • เน๋งชอบยุนอา SNSD มาตั้งแต่ม.3 ตอนถืออมยิ้มหวานๆ ใน Kissing You 
  • ตอนเจอเตครั้งแรกเน๋งรู้สึกว่าพี่คนนี้เท่มาก รู้จักซักพักก็เปลี่ยนใจแทบไม่ทัน
______________

 
          "เน๋ง ศรัณย์" หนุ่มตี๋ที่ชาว Dek-D น่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว เพราะดังตั้งแต่เป็น #ChulaCuteBoy จนเรียนจบมาเป็นหมอเน๋ง และตำแหน่งล่าสุดก็คือพระเอกละครเรื่องภาตุฆาต โปรไฟล์เริ่ดขนาดนี้ #dekdLive ก็เลยขอคว้าตัวมาพูดคุย เอาให้รู้จักกันแบบทุกซอกทุกมุมไปเลย!

 


 
          1. เน๋งเป็นทั้งสัตวแพทย์และนักแสดง ตารางเวลาอัดแน่นมาก ครึ่งนึงไปถ่ายละคร อีกครึ่งต้องไปเข้าคลินิกของตัวเอง ว่างจากนั้นก็ขอนอนดีกว่า แทบไม่มีเวลาไปเที่ยวไหนเลย

 
          2. บิ๊กแฟนของเน๋งก็คือคุณแม่ ดูภาตุฆาตทุกตอน บางทีก็อินจนน้ำไหล แต่ทีพีคกว่านั้นคือโกรธศศิน จนไม่ยอมให้ลูกชายเข้าบ้าน 

 
          3. เน๋งรักน้องชายมาก ใครอย่ามาแตะน้องชายเด็ดขาด เพราะพี่เน๋งทั้งห่วงทั้งหวง ถึงจะเรียนอยู่ปี 3 แล้ว แต่ก็เป็นเด็กน้อยในสายตาพี่ชายเสมอ

 


 
          4. ถึงจะเป็นสัตวแพทย์แต่เน๋งก็แอบกลัวพวกตุ๊กแก กบ ตะขาบ เหมือนกันนะ แต่ว่าหน้าที่มันค้ำคอความกลัวมันก็เลยค่อยๆ จางหายไปเอง

 
          5. สำหรับคนที่กลัวสัตว์ทำร้าย จริงๆ แล้วมันไม่ได้ตั้งใจนะ แต่ต้องทำเพราะป้องกันตัว ส่วนแมลงสาบที่มันวิ่งใส่ มันไม่ได้จะทำร้าย แต่แมลงสาบเป็นสัตว์ที่ไร้ทิศทาง วิ่งมั่วไปหมด ถ้าเจอแมลงสาบก็ต้องเสี่ยงดวงดูว่ามันจะพุ่งไปทิศทางไหน เดาใจไม่ได้จริงๆ

 
          6. เตกับเน๋งสนิทตั้งแต่เข้าไปเรียนจุฬาฯ ใหม่ๆ ตอนเจอแรกๆ เน๋งรู้สึกว่าพี่เตเท่มาก มีพี่เตเป็นไอดอล แต่รู้จักกันสักพักก็ เอ่อ..ไม่ดีกว่า แต่ว่าในพาร์ทของการทำงานพี่เตเก่งมากนะ ตอนเป็นพี่เลี้ยงจุฬาคฑากรก็ดูแลน้องๆ เป็นอย่างดีเลย

 

 
          7. เน๋งเพิ่งสมัครเฟซบุ๊กอย่างจริงจัง ก่อนหน้านี้ก็เคยมีเอาไว้เข้ากรุ๊ปทำงาน ส่งการบ้าน แต่หลังๆ คุณแม่บอกว่าเพื่อนๆ แม่เล่นเฟซบุ๊กกันเยอะ แม่ก็เลยอยากให้เน๋งมาตกแฟนๆ รุ่นใหญ่ในนี้บ้าง เพื่อเป็นการขยายฐานแฟนคลับ จริงๆ เน๋งแอบเมาท์ว่า เป็นเพราะแม่เล่นไอจีไม่เป็นต่างหาก

 
          8. เน๋งชอบยุนอา GIRLS GENERATION มาตั้งแต่ม. 3 ชอบตั้งแต่เห็นยุนอาถืออมยิ้มในเพลง Kissing You ถ้าเลือกได้ก็อยากให้ยุนอามาเป็นนางเอกของตัวเอง 

 
          9. ผู้ใหญ่หลายๆ คนอาจรู้สึกว่าอยากให้ลูกหลานเรียนแพทย์รักษาคน มากกว่าสัตวแพทย์รักษาสัตว์ แต่หมอเน๋งฝากบอกว่าไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไรก็เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมทั้งนั้น ส่วนสัตวแพทย์เรียนจบมาก็สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง ไม่ตกงานด้วยนะ ถ้าอยากเรียนด้านนี้ก็ต้องอธิบายดีๆ ให้ผู้ใหญ่เข้าใจ

 


 
          10. เคล็ดลับการอ่านหนังสือสอบแบบหมอเน๋งคือ อ่านหนังสือก่อนประมาณ 1 อาทิตย์ ถึงจะใช้เวลาไม่มากแต่ต้องอ่านอย่างจริงจัง เอามือถือไปวางไว้ไกลๆ ไม่หลุดไปเล่นโซเชียลเด็ดขาด เพราะจะดึงสมาธิให้กลับมาอยู่ที่หนังสือมันยากมากจริงๆ

 
          11. คนที่เลี้ยงน้องหมา น้องแมว พี่หมอเน๋งแนะนำว่าให้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเอาไว้ด้วยนะ เวลาโดนข่วน โดนกัดเป็นแผลแค่นิดเดียวก็อย่ามองข้าม เพราะโรคนี้ยังไม่มีทางรักษานะ

 
          12. ขนาดหมอเน๋งเองโดนแมวข่วนนิดเดียวก็ต้องไปหาหมอเหมือนกัน เวลารักษาก็โดนกัดบ้าง โดนข่วนบ้าง แต่หลังๆ ก็เริ่มรู้วิธีตีสนิท อย่างน้องปอมก็ต้องเอาของกินมาล่อ ส่วนชิวาว่าตัวเล็กแต่ฉกไว ก็ต้องหลบให้ทัน

 

Clip

ดู #dekdLive ย้อนหลังที่นี่!


 
        สาวๆ คนไหนแพ้หนุ่มตี๋ ใจดี รักสัตว์ ก็ตามไปกดหัวใจรัวๆ ได้ที่ IG @nengnn ก่อนจากกันไป น้องๆ ชาว Dek-D หลงเสน่ห์หนุ่มคนี้ตรงไหน มาคอมเมนต์บอกกันจ้า


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น